Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Bình Dương: Công bố thành lập thành phố Thủ Dầu Một và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì


 
TTĐT - Tối 27 – 6, tại Thành phố mới Bình Dương, UBND tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập Thành phố Thủ Dầu Một và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ.
 
 
Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng; lão thành cách mạng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thị, thành phố Thủ Dầu Một cùng nhân dân thành phố Thủ Dầu Một.
 
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một Nguyễn Thành Tài
 
Mở đầu buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một Nguyễn Thành Tài đã báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng và phát triển thành phố Thủ Dầu Một. Những năm qua, kinh tế của thành phố không ngừng phát triển với tốc độ tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2011 đạt 49 triệu đồng/người; hạ tầng kỹ thuật xã hội được đầu tư tương đối đồng bộ. Các hoạt động trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo, chăm cho các đối tượng chính sách, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Từ những kết quả trên, năm 2007, Bộ Xây dựng đã có Quyết định số công nhận thành phố TDM là đô thị loại III và năm 2010, Thủ Dầu Một cơ bản đáp ứng đủ các tiêu chí đổi mới với đô thị loại II với tổng số điểm 83,62/100 điểm. Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục vững bước tiến lên xây dựng thành phố sớm trở thành đô thị văn minh, hiện đại.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao Nghị quyết thành lập thành phố Thủ Dầu Một
 
 
 
Lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một
 
 
 
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Dầu Một trong việc xây dựng và phát triển thành phố thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, sự kiện Thủ Dầu Một trở thành thành phố là niềm tự hào, là điều kiện thuận lợi để xây dựng thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương trong tuơng lai. Chủ tịch đề nghị, trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Dầu Một phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục những hạn chế khó khăn, tận dụng thời cơ để xây dựng, phát triển mạnh mẽ thành phố trên mọi lĩnh vực, xứng đáng với vai trò, vị trí là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế của tỉnh.
 
Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Dầu Một vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2007 - 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
 
 
 
Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Dầu Một
 
 
Bên cạnh đó, Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) và Tổng công ty Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu phát triển hệ thống giao thông bằng xe buýt, tàu điện tại Bình Dương. 
 
 
 
Thành phố Thủ Dầu Một được thành lập trên tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 02/5/2012 của Chính phủ , thành phố Thủ Dầu Một có diện tích tự nhiên 11.866,61 ha và 244.277 nhân khẩu; 14 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 11 phường: Phú Cường, Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Phú Hòa, Phú Lợi, Hiệp An, Định Hòa, Phú Mỹ, Hòa Phú, Phú Tân và 03 xã: Chánh Mỹ, Tương Bình Hiệp, Tân An.Địa giới hành chính thành phố Thủ Dầu Một: đông giáp huyện Tân Uyên; tây giáp huyện Củ Chi (Tp. Hồ Chí Minh); nam giáp thị xã Thuận An; bắc giáp huyện Bến Cát.

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - http://congdiaoc.com.vn/ | Powerade Coupons