Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Đại học Việt Đức đón chào những Thạc sĩ đầu tiên


Chiều 21/11/2011, tại thành phố mới tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Việt - Đức đã tổ chức khai giảng năm học 2011-2012 và trao bằng tốt nghiệp cho 12 Thạc sĩ đầu tiên của trường.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder trong buổi lễ trao bằng Thạc sĩ tại Đại học Việt Đức.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder trong buổi lễ trao bằng Thạc sĩ tại Đại học Việt Đức.



Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận; ông Gerhard Schröder, nguyên Thủ tướng CHLB Đức; đại diện Bộ Khoa học và công nghệ bang Hessen, Đức, giảng viên, sinh viên nhà trường tham dự.

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008, sau 3 năm 12 học viên cao học đầu tiên của 3 chương trình đào tạo Thạc sĩ của trường đã nhận bằng tốt nghiệp. 25 sinh viên khóa đầu tiên của chương trình đào tạo Cử nhân ngành Kỹ thuật Điện và Công nghệ thông tin đã đến CHLB Đức để hoàn tất chương trình học năm cuối cùng tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt/Main.
Phát biểu chào mừng năm học mới của Đại học Việt-Đức và các tân Thạc sĩ, ông Gerhard Schröder nhấn mạnh đến việc tăng cường mối quan hệ về kinh tế-xã hội, chính trị, văn hóa và giáo dục giữa hai nước trong thời gian qua. Đại học Việt - Đức là ngôi trường quốc tế đầu tiên thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và CHLB Đức.
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, việc một trường đại học tiên tiến mang tầm quốc tế ra đời với đội ngũ giảng dạy xuất sắc sẽ là một trong những cách thức thúc đẩy giáo dục Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tiến tới việc liên kết với những trường đại học khác, các quốc gia khác trên thế giới.
Trường Đại học Việt - Đức không chỉ mang ý nghĩa về mối quan hệ hợp tác giáo dục mà còn mang ý nghĩa lớn về hợp tác chính trị - xã hội giữa Việt Nam và CHLB Đức.
Với sự hỗ trợ của 34 trường đại học của Đức, sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước, sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, Trường Đại học Việt-Đức sẽ có rất nhiều cơ hội lớn.
Năm học 2011-2012, Đại học Việt - Đức có khoảng 370 sinh viên đang theo học. Kết quả ra đời từ sự định hướng và mục tiêu đặt ra thông qua sự cam kết của hai Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức nhằm cung cấp cho sinh viên một môi trường đào tạo quốc tế, theo tiêu chuẩn Đức tại Việt Nam. Với nguồn kinh phí từ ngân sách Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Liên bang Đức, Chính phủ các bang Hessen và Baden-Wurttemberg, sự tài trợ của các tập đoàn đa quốc gia Đức và sự hỗ trợ về mặt học thuật của các trường đối tác trong Hiệp hội các trường đại học Đức, dự kiến, cơ sở mới của Trường sẽ được hình thành và đi vào hoạt động vào năm 2017 trên khu đất rộng 50ha tại thành phố mới tỉnh Bình Dương.

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - http://congdiaoc.com.vn/ | Powerade Coupons