Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Kinh doanh bất động sản, nhà đầu tư cần phải "kiên nhẫn"


Mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian qua ở Đà Nẵng có vẻ trầm lắng, nhưng các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ… vẫn giữ mức tăng trưởng khá so với cả nước. Đó là đánh giá của Tổng Giám đốc Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (viết tắt Công ty CBRE) ông Marc Townsend tại cuộc họp báo về thị trường BĐS quý II/2011 tại TP Đà Nẵng vào chiều ngày 14/7 vừa qua.



Theo đánh giá thì: quý II/2011 có thêm gần 3.600 đất nền được chào bán. Giá bán các khu vực giảm từ 5-15% và giao dịch chậm. Nhưng thống kê của Công ty CBRE cho thấy, trong quý II/2011 giá các căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng vẫn thu hút khách hàng mua, đặc biệt khách hàng ở Hà Nội và TP HCM. Theo đó, đã có thêm 94 căn biệt thự nghỉ dưỡng, đây là quý thứ 4 liên tiếp chứng kiến sự gia tăng nguồn cung.

Tổng nguồn cung của thị trường là 561 căn từ 11 dự án, trong đó 59% số lượng biệt thự có mức giá từ 500 ngàn đến 900 ngàn USD. Tỷ lệ bán chung đạt 53% trong quý II và tỷ lệ bán tăng 1,3 điểm phần trăm so với quý I với gần 50 căn được bán. Đến cuối năm 2012 sẽ có khoảng 1.021 biệt thự trên thị trường trong đó sẽ có thêm 456 biệt thự mới...


Dự báo tương lai của thị trường căn hộ dịch vụ tại Đà Nẵng khá lạc quan do thành phố đang dự kiến sẽ đón thêm các chuyên gia làm việc trong các dự án BĐS.

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty CBRE cho biết: Thời điểm hiện tại rất có lợi cho người mua các căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng vì các nhà đầu tư đang muốn bán để thu hồi vốn...

Sau một thời gian "nóng" lên, hiện giá đất nền các khu vực ở Đà Nẵng đã dần "hạ nhiệt" và trở lại với giá thực của nó. Trong quý 1/2011, các nhà đầu tư ở Đà Nẵng đã tranh thủ dịp lễ hội pháo hoa và sự khởi đầu của mùa du lịch để tung ra các sản phẩm nhằm thu hút lượng người mua tiềm năng đến từ Hà Nội và TP HCM.

Ông Marc Townsend thì cho rằng, những năm qua thị trường BĐS Việt Nam không đi theo một quỹ đạo nào cả, Đà Nẵng cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Tâm lý người Việt thường mâu thuẫn nhau và hay "giá ảo" làm biến động thị trường BĐS, khi thị trường nên mua thì lại bán và khi nên bán thì lại mua.

Còn ông Nguyễn Đắc Trung, Trưởng phòng Nghiên cứu, Công ty CBRE cho biết: Có hơn 4.225 lô đất nền khác được dự kiến sẽ tung ra trong hai quý tới, nhưng thị trường đang hạ nhiệt do nguồn cung tăng nhiều và những quy định của nhà nước trong việc hạn chế tín dụng cũng như việc phân lô bán nền.

Vậy thời điểm hiện tại người dân nên đầu tư BĐS hay mua vàng? Theo ông Marc Townsend thì ông sẽ mua vàng đầu tư trong thời gian ngắn, sau đó sẽ đầu tư vào thị trường BĐS vì thời gian tới dự báo BĐS sẽ còn tiếp tục giảm



Theo Công An Nhân Dân

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - http://congdiaoc.com.vn/ | Powerade Coupons